CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

VÌ SAO NHÀ VƯỜN THÍCH TRỒNG CÂY BƠ BOOTH

Giống Bơ Booth có nguồn gốc từ Mỹ mới du nhập vào Việt Nam nhưng được Bà con nhà vườn khắp nơi ưa chuộng trồng. Giống Bơ Booth có nhiều ưu điểm về năng suất, chất lượng trái, khả năng kháng bệnh…đặc biệt rất được người tiêu dùng ưa chuộng, có tương lai xuất khẩu để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn.



Nhà vườn thích trồng Cây Bơ Booth

Bơ Booth ra trái vụ, năng suất cao

Ưu điểm lớn nhất của Bơ Booth đó là cây có khả năng ra trái vụ, chính điều này đã “ Ăn đứt” so với các loại Bơ Nội Địa. Các Giống Bơ Khác cho thu hoạch vào tháng 7-8 thì Giống Bơ Booth cho thu hoạch trễ hơn 2 tháng so với các loại Bơ thông thường. Cây có thời gian thu hoạch từ tháng 10 -11 hàng năm.

Bơ Booth cho năng suất cao, Bơ ra quả rất sai, ít bị sâu bệnh, với năng suất trung bình đạt từ 160 – 180 Kg/một vụ. Trong khi các Giống Bơ Truyền Thống chỉ vào khoảng 100-150kg/ vụ.


Bơ Booth ra trái vụ, năng suất cao

Với việc cho thu hoạch muộn hơn, Trái Bơ Booth bán được giá hơn do không phải cạnh tranh với những Giống Bơ Nội Địa và những loại trái cây khác cùng thời điểm đó. Vì thế, Bà con nhà vườn ngày càng có nhiều người muốn trồng Bơ Booth hơn.

Bơ Booth cho hiệu quả kinh tế cao

Bên cạnh năng suất cao, khả năng cho trái nghịch vụ. Giống Bơ Booth còn có ưu điểm là chất lượng trái vượt trội. Trái Bơ Booth có chất lượng thơm ngon, bổ dưỡng. Trái Bơ Booth quả to và đều, trung bình khoảng 3-5 quả/kg, bán rất được giá với giá bán khoảng 60.000 vnđ/ 1 kg trong khi các loại Bơ Nội Địa chỉ khoảng 10.000 vnđ/ kg.

Nhìn bề ngoài vỏ màu xanh đậm, vò dày. Khi bổ ra trái dẻo, béo với tỷ lệ cơm vàng đạt gần 80%. Ruột bơ cứng, có giá trị dinh dưỡng cao được dùng để chế biến các món ăn như : Salad, Gỏi . . . phục vụ trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp, đặc biệt được các thực khách phương Tây rất ưa thích.


Bơ Booth cho hiệu quả kinh tế cao

Hơn nữa, Cây Bơ Booth có khả năng trồng xen canh với Cây Cà Phê giúp và Bà con nông dân tăng thu nhập trên cùng một diện tích đất trồng. Mô hình trồng xen Bơ trong Vườn Cà Phê giúp cho các nông hộ tránh được nguy cơ thua lỗ trong trường hợp độc canh một loại cây trồng.

Đặc biệt, Đối vùng Tây Nguyên, trồng xen các loại Cây Ăn Trái trong Vườn Cà Phê còn có tác dụng tốt đến việc điều hòa khí hậu vườn cây, tăng độ ẩm, giảm nhiệt độ cần thiết góp phần giữ gìn cân bằng môi trường sinh thái, giúp Vườn Cà Phê sinh trưởng, phát triển bền vững, tăng thu nhập cho Bà con nông dân trên 1 đơn vị diện tích canh tác. Mô hình trồng Bơ Trái Vụ đang mở ra một hướng làm giàu mới cho người nông dân ở nhiều địa phương.