CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

TÌM HIỂU VỀ GIỐNG CÂY BƠ BOOTH

Giống Cây Bơ Booth là Giống Bơ Nhập Ngoại được du nhập về Việt Nam khoảng 10 năm nay. Cây Bơ Booth tỏ ra thích nghi với khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng của nước ta nên được Bà con nhà vườn ưa chuộng chọn trồng. Hơn nữa, chất lượng Trái Bơ Booth thơm ngon nên được người tiêu dùng ưa thích.


Giống Cây Bơ Booth

Nguồn gốc Cây Bơ Booth (Bơ Bút)

Cây Bơ Booth là loại Cây Nhiệt Đới, phân bố nhiều tại các nước Mexico, Cuba, Guatemala, Ấn Độ, Philipin…, Ở Mỹ (Một thị trường lớn về tiêu thụ Bơ và các sản phẩm từ Bơ), Cây Bơ đã được trồng rất sớm từ những năm 1850, chủ yếu ở hai vùng California và Florida.

Giống Bơ Booth là giống lai giữa Giống Bơ Tây Ấn Độ và Giống Bơ Guatemala do ông Will Booth thực hiện. Vì thế, các giống này được đặt theo tên của Will Booth và được đánh số từ 1 đến 8.


Nguồn gốc Cây Bơ Booth

Những Cây Bơ Booth đầu tiên ra quả vào năm 1927 và được nhân rộng phục vụ thương mại vào năm 1935.

Bơ Booth có mấy loại

Bơ Booth có 8 giống chính được đánh số từ 1 đến 8 là: Booth 1, Booth 2, Booth 3, Booth 4, Booth 5, Booth 6, Booth 7 và Booth 8.

Hình thái quả có khác nhau giữa các Giống Bơ Booth (Quả tròn hoặc hơi bầu và nhọn ở phần cuống) nhưng đều có đặc điểm chung là vỏ dày xanh bóng khi cắt có cảm giác hơi sạn, quả chín màu xanh, cơm và hạt dính sát vào nhau nhưng dễ tách.


Cây Bơ Booth có mấy loại

Trong các Giống Bơ Booth thì Giống Booth 5, Booth 7 và Booth 8 là thông dụng nhất. Quả to phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. 

Riêng ở Việt Nam Giống Booth 7 là thích nghi tốt nhất với khí hậu và thổ nhưỡng của nước ta. Có thể trồng đại trà và nhân rộng.

Ưu điểm của Giống Bơ Booth này là cho thu hoạch muộn hơn vụ Bơ chính trong năm. Vụ chính thu hoạch trong mùa hè, trong khi đó giống mới thu hoạch vào mùa thu và mùa đông. Ngoài ra quả của giống mới này có vỏ dày, bảo quản được lâu mà vẫn đảm bảo hàm lượng chất béo trong phần thịt quả.