CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

CÂY BƠ BOOTH 7 CÓ GÌ KHÁC BIỆT

Trong các Giống Bơ Booth, thì Bơ Booth 7 là giống có khả năng thích nghi tốt nhất với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở Việt Nam. Bơ Booth 7 cho năng suất và chất lượng quả ổn định hơn cả. Từ năm 2000 đến nay Giống Bơ Booth 7 đã có sự thích nghi rất tốt và mang lại hiệu quả cao được Bà con nông dân đón nhận và trồng nhiều trên địa bàn.



Giống Bơ Booth 7

Sự khác biệt của Cây Bơ Booth 7

Cây Bơ Booth 7 là loại Giống Cây Ăn Quả thích hợp với vùng nhiệt đới, có sức thích nghi cao, sinh trưởng khỏe, cây phân tán rộng và cho năng suất cao ổn định. Cây Bơ Booth thuộc Hoa nhóm B, hoa thường tung phấn vào 9 giờ sáng và hoa cái nhận phấn vào 3 giờ chiều.

Quả Bơ Booth 7 có trọng lượng quả đạt 280- 450g. Quả có tỷ lệ thịt đạt 70 – 75%. Chất lượng quả tốt hơn những Giống Bơ Bootth khác, thịt quả vàng kem, dẻo, béo không xơ. Hạt khít với thịt quả nhưng dễ tách.


Sự khác biệt của Cây Bơ Booth 7

Vỏ Quả Bơ Booth 7 già màu xanh, vỏ dày, quả hình tròn, cỡ quả trung bình đạt khoảng 350g/quả. Mỗi quả đều có một cuống riêng giúp dễ dàng thu hoạch và bảo quản.

Thời gian thu hoạch: Khác với Bơ Truyền Thống cho thu hoạch vào mùa hè. Bơ Booth 7 cho trái muộn hơn vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Sau thu hoạch được 4- 6 ngày Bơ sẽ chín. Năng suất trung bình: 160 – 180kg/cây, đạt tương đương với Giống Bơ Chính Vụ. Trái Bơ Booth 7 thích hợp xuất khẩu ra nước ngoài.

Xen canh Bơ Booth 7 với Cà Phê cho hiệu quả kinh tế cao

Theo Viện Khoa học kỹ thuật Nông – Lâm nghiệp Tây Nguyên thì việc trồng xen Bơ Booth 7 vào Vườn Cà Phê sẽ giúp các hộ dân tránh được nguy cơ thua lỗ khi chỉ độc canh một loại cây. Điều này, giúp Bà con tạo hướng đi mới cho những Vườn Cà Phê già cỗi, lâu năm và tăng thu nhập trên một diện tích canh tác.



Xen canh Bơ Booth 7 với Cà Phê cho hiệu quả kinh tế cao

Hơn nữa, Bơ Booth 7 là loại cây trái vụ có thời gian chăm sóc khá tương đương với Cây Cà Phê nên Bà con không phải tốn nhiều công sức. Ngoài ra việc trồng xen Bơ Booth 7 sẽ giúp điều hòa khí hậu vườn cây, tăng độ ẩm và giúp cân bằng môi trường giúp Cây Cà Phê phát triển tốt hơn.

Giống Bơ Booth 7 được nhân giống bằng cách Ghép Chồi Bơ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của một loại quả có khả năng xuất khẩu như vỏ quả dày, thịt quả chặt, dẻo, hạt khít vào khối thịt quả, trọng lượng trung bình phù hợp và đặc biệt là quả có thể thể đeo trên cây lâu tránh hiện tượng quá chín khi đến tay người tiêu dùng, hiện loại quả này đã có đầu ra ổn định và nông dân không lo bị mất giá.